Register
 

รถ SUV เครื่องยนต์เบนซิน กับดีเซล แตกต่างกันอย่างไร
Read 34947 times
September 21, 2010, 09:33:12 AM
ขอสอบถามเพื่อนๆ หน่อยครับว่า...

รถยนต์ประเภท SUV (เช่นฟอร์จูนเนอร์) ซึ่งจะมีให้เลือก 2 ประเภทเครื่องยนต์ คือ

1.เครื่องยนต์ดีเซล

2.เครื่องยนต์เบนซิน

***ทั้งสองประเภทนี้ มีข้อแตกต่างกันอย่างไร  มีข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละประเภทอย่างไรบ้าง***


     ขอบคุณครับ

Logged


September 21, 2010, 11:25:49 AM
#1
รถกระป๋องๆแบบฟอร์จูนเนอร์ ผมไม่ค่อยรู้ข้อมูลครับพี่วิกกี้

แต่ถ้ารถหรูๆแบบคาริเบียน มีหลายท่านเลยล่ะ..5

รอท่านอื่นครับ..5 ;D ;D ;D

Logged


September 21, 2010, 11:26:58 AM
#2
วิชาการแบบนี้ต้องให้น้ำจู๋มาตอบให้ครับ
ระดับผู้ใช้แบบผมคำตอบยังคลุมเครือ เพราะว่าใช้ใช้เบนซิลก็บอกว่าดีกว่าดิเซล ใครใช้ดีเซลก็บอกว่าดีกว่าเบนซิล ความคิดเห็นผมนะ เบนซิลกะดีเซลเดี๋ยวนี้แยกกันไม่ออกแรงพอๆกัน รถเก๋งก็รถเก๋งเหอะ เจอกะบะดีเซลไปก็กินไม่ลงเหมือนกัน แต่ใช้ในป่าผมว่าดีเซลดีกว่าครับแรงมันดีกว่าเยอะ ทางเรียบผมก็ว่าเบนซิลดีกว่า

Logged
คนพันธุ์ x ตะลุยสุดขีด...มิตรภาพจริงใจแหล่งรวมคนบ้าชิบหายไม่ว่าเอาหน้าไว้ก่อน


September 21, 2010, 11:37:04 AM
#3
ไม่ค่อยรู้ครับ แต่ผมเห็น ส่วนใหญ่ที่เจอเห็นแต่ฟอร์จูนเนอร์เบนซิน ไปติดแก๊ส กันหมดเลย  ค่าเดินทางเลยถูกกว่า ;D ;D


Logged


September 21, 2010, 12:00:22 PM
#4
รถพวกนี้คันมันใหญ่พี่ ดีเซล ชัวร์กว่าพี่ แรงต้นดี ไม่จุกจิก

Logged
ท่องไปตามใจฝัน....


September 21, 2010, 12:31:51 PM
#5
 ;D ด้วยความเคารพครับพี่ ข้อมูลทางเทคนิคไม่รู้ครับ รู้แต่กิน นม. ต่างกัน  ;D

 :-| แต่ที่แน่ ๆ แรงบิดเยอะกว่า มาก่อน ขับมันกว่าครับพี่  :-X

 :-* ฟอร์ดตัวใหม่ 380 น่ะ วีเอ็นด้วย กดบุบติดปั๊บ มันส์  ;D 

 8<)- มีแต่เรือหางสั้น ดำน้ำ บุง บุง    ;<)
« Last Edit: September 21, 2010, 12:33:38 PM by KIKKOK »

Logged


September 21, 2010, 12:37:11 PM
#6
ซื้อมาขับทั้ง 2  แบบเลย  ..รู้จริง รู้ชัด แน่นอน..

จะได้ไม่รักพี่เสียดายน้อง..เสมอภาคและยุติธรรมที่สุด
 

;<) ;<) ;D2

Logged


September 21, 2010, 01:32:32 PM
#7
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

ขอถามเพิ่มเติมดังนี้

1.เสียงของเครื่องยนต์ (ตอนสตารต์เครื่องทิ้งไว้โดยไม่วิ่ง  กะ ตอนวิ่ง) ดังแตกต่างกันเยอะมั้ย เคยได้ยินมาว่าเครื่องดีเซล เสียงดังกว่า

    เครื่องเบนซิน ไม่รู้ว่าแตกต่างกันแค่ไหน

2.การดูแล บำรุงรักษา ระหว่างเครื่องดีเซล กะ เบนซิน แตกต่างกันอย่างไร ชนิดไหนดูแลง่ายกว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า

3.เคยได้ยินมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลของฟอร์จูนเนอร์ เป็น บล็อคเดียวกันกับ เครื่องยนต์ดีเซลของ แลนครุยเซอร์พราโด (Prado) รุ่นใหม่ปี 2010  

   ไม่ทราบว่าจริง เท็จ ประการใด คำว่าบล็อคเดียวกัน คือ เครื่องเดียวกัน เหมือนกันทุกประการใช่รึป่าว

  
4.ข้อนี้ถามพี่กาโม่โดยเฉพาะ ถ้าซื้อทั้ง 2 แบบ ขอยืมตังค์ได้รึป่าว

Logged


September 21, 2010, 01:37:45 PM
#8
เสริมอีกนิด



1.ถ้าเปรียบเทียบเรื่องแรงบิด
- 2.7 แรงบิด 240-245 N.M รอบจำไม่ได้
- 3.0 แรงบิดที่ 345 N.M ที่ 2000 rpm
ทั้ง 2 ตัวนี้เครื่อง 3.0 ได้เปรียบกว่าค่อนข้างมากในเรื่องอัตราเร่งจะเห็นชัดเจนในช่วงต้น [ คือช่วงออกตัวเท่านั้น ] เรื่องนี้ 2.7 เป็นรองครับแต่หลังจากออกตัวไปแล้ว 2.7 จะได้เปรียบและขับสนุกสนานกว่ามาก ในช่วงใช้งานจริง แต่จะเป็นรองในเรื่องการคิกดาวน์ที่ต้องเรียกกำลังมาให้เร็วจะสู้ 3.0 ไม่ได้ในช่วงความเร็วปลายครับถ้าใช้ความเร็วสูง ๆ มาก และต้องการการเร่งแซงบ่อย ๆ ๆ จะเป็นรองในเรื่องนี้

2. แรงม้า
-2.7 มีแรงม้าที่ 160 แรงม้า
-3.0 มีแรงม้าที่ 163 แรงม้า
ถ้าดูจากตัวเลขนี้ 3.0 ได้เปรียบกว่าครับเพราะสามารถรีดแรงม้ามาได้มากกว่า ช่วงความเร็วปลายที่ไม่ใช่ความเร็วใช้งานจริงจนถึงสูงสุด 3.0 จะทำได้ดีกว่า
แต่ว่าในประเทศไทย 3.0 ดีเซลถูกตอนแรงม้าและเซทกล่องอีซียูไว้ที่ 163 แรงม้า เพราะเหตุผลเรื่องความปลอดภัยรวมถึงตลาดบ้านเราที่ไม่นิยมแบบนั้น เนื่องจากถ้าทำแรงม้าและเซทกล่องเหมือนที่ส่งขายในยุโรป รถวีโก้ดีเซลจะแดรกน้ำมันมากซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชินค่าน้ำมันและค่าซ่อม

3.การออกแบบ
- 3.0 ดีเซลในด้านการออกแบบและดีไซน์ นี่เป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 2 ของโตโยต้าที่วางดีเซลคอมมอนเรลซึ่งจะลากยาวให้ได้บัดเจ๊ทคุ้มค่ากับที่ลงทุนไลน์ผลิต เครื่อง 3.0 ดีเซลจึงเป็นเครื่องที่ทันสมัยมากของดีเซลในยุคปัจจุบัน มีการออกแบบด้านวาล์วและฝาสูบ สารเคลือบต่าง ๆ จะทันสมัยกว่า 2.5 แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ค่าบำรุงรักษาจะสูงและน้ำหนักเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก

-2.7 เป็นเครื่องยนต์เบนซินเวอร์ชั่นที่มีการออกแบบและพัฒนาใหม่หมดของ TOYOTA ซึ่งเปิดตัวในตลาดครั้งแรกเมื่อปลายปี 2004 เพื่อทำตลาดให้กับรถ Hulux Vigo Fortuner และรถตู้ commuter รุ่นต่าง ๆ ของ Toyota มีการผสมผสานกันระหว่างเรื่องแรงม้าและแรงบิดที่ค่อนข้างลงตัวในการนำมาลงกับรถ Hilux ในปัจจุบัน มีจุดเด่นที่การออกแบบบาล็นชาร์ฟคันเร่งไฟฟ้าและลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์มีรอบเดินเบาที่ต่ำมาก ๆ กว่าเครื่องยนต์สมัยก่อนและเสียงเงียบมากกับความสั่นสะเทือนต่ำ
นอกจากนี้ยังได้ออกแบไว้เพื่อรองรับการใช้เชื้อเพลิงในอนาคตไว้หลายประเภทอีกด้วย แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ทำเอาไว้รองรับตลาดต่างประเทศเป็นหลัก


Logged


September 21, 2010, 01:38:20 PM
#9
       จุดเปรียบเทียบที่น่าสนใจในการซื้อมาใช้

1. ตลาด
เนื่องจากในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการผลิตรถปิคอัพ 1 ตันให้ได้รับความนิยม ทำให้รถปิคอัพถึงแม้ว่าตั้งแต่ต้นปี 52 เป็นต้นไปการเติบโตจะลดลง ในส่วนของปิคอัพตามการคาดคะเนของบริษัทรถ แต่ว่าตลาดในไทยยังคงปิคอัพกันไปอีกนานแต่จะมีเก๋งเล็กมาแชร์ตลาดมากขึ้น
ถ้าคุณจะซื้อโฟร์วีล ระหว่าง 2.7 กับ 3.0 ต้องมองจุดอื่นต่อไปอีก

ยกเว้นถ้าจะซื้อพรีรันเนอร์ อันนี้เลิกคิดได้ เพราะตลาดกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบเป็นรายแรก

2. การขับขี่
เรื่องนี้มันเป็นฟิลลิ่งเฉพาะบุคคล เรื่องการขับขี่ต้องให้คุณไปลองขับขี่ด้วยตนเองเปรียบเทียบทั้ง 2 แบบว่าชอบฟิลลิ่งแบบไหนยังไง แต่การขับขี่ปกติในช่วงการใช้งานจริง 2.7 เบนซินมันจะได้เปรียบกว่า 3.0 ดีเซลชัดเจน
เนื่องจากคูณสมบัติของเครื่องเบนซินมันเงียบและสั่นสะเทือนน้อยกว่า และยิ่งเป็น 2.7 ตัวนี้แล้วที่มีความทันสมัยค่อนข้างมากแล้วจะยิ่งเห็นชัดเจนกว่าการเก็บเสียงจะทำได้ดีกว่ามากการขับจะทำให้สบายไม่ค่อยเมื่อยล้าหรือเครียดเวลาขับทางยาว ๆ จะให้ความสุนทรีย์มากว่า
ในขณะที่ดีเซล 3.0 เสียงดังกว่า ช่วงความเร็วสูงก็จะได้ยินเข้ามาชัดเจนมากและสั่นสะเทือนตามธรรมชาติดีเซลที่ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องเป็นแบบนี้ ถึงแม้ว่าดีเซลตัวนี้จะทันสมัยมากแต่ว่ายังไงและออกแบบมารับกับรถยนต์นั่งมากขึ้นก็ตาม
แต่คุณสมบัติยังไงก็สู้เบนซินไม่ได้อยู่ดี เพราะเบนซินมันถูกออกแบบให้สอดคล้องลงตัวกับยานยนต์ส่วนตัวมากที่สุด


3. การขับขี่แบบออฟโรด
ทั้ง 2.7 และ 3.0 ไม่มีปัญหากับการชับขี่แบบออฟโรดแต่อย่างใดเนื่องจากแรงบิดของเครื่องยนต์ 2.7 และ 3.0 ต่างก็มีแรงบิดที่มหาศาลทั้ง 2 ตัว ถ้าเทียบกับเครื่องยนต์อื่น ๆ แต่ว่า 2.7 จะด้อยกว่า 3.0 เท่านั้น
เมื่อนำไปใช้งานจริงจึงไม่เห็นข้อด้อยตรงนี้กัน เพราะสามารถใช้ได้ดีทั้งคู่
ขอยกตัวอย่างอาจารย์เทพ ลูกปลาเก๋า ที่ใช้ 2.7 NGV ก่อนหน้านี้ไม่ได้ติด TAP ด้วยซ้ำอัตราเร่งหายไป 10 -20% แต่ออฟโรดสบายมาก อยู่ที่วิธีการขับไม่ได้อยู่ที่ว่าบ้าพลัง

4.เรื่องความทนทาน
ทั้ง 2 ตัวมีจุดเด่นต่างกัน

2.7 มีความทนทานสูงเนื่องจากเป็นเครื่องยนต์เบนซินที่ถูกออกแบบมาเพื่อวางลงในปิคอัพและเอสยูวีโดยเฉพาะและถูกออกแบบให้รับกับเชื้อเพลิงหลายชนิด
และน้ำมันให้ใช้ได้ตั้งแต่ออกเทน 91 ขึ้นไป อายุการใช้งานของเครื่องยนต์ เกิน 5 แสนกิโลเมตรแน่นอนถ้าไม่เก่าเกินไปและบำรุงรักษาถูกต้อง

3.0 เครื่องดีเซลโดยปกติจะมีความทนทานสูงกว่าเบนซินอยู่แล้วเพื่อรองรับการใช้งานหนัก โดยปกติแล้วอายุการใช้งานเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป ถ้าไม่เก่าเกินไปและบำรุงรักษาถูกต้อง แต่อย่างไรก็ดีเนื่องจากเครื่องยนต์มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ กลไกมีความละเอียดที่สูงขึ้น จุดลิ้งค์ต่อโยงและอุปกรณ์มากขึ้นทำให้พบว่าต้องมีการ บำรุงรักษาที่มากขึ้นซ่อมเร็วกว่ากำหนด

5. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
2.7 จะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาโดยรวมที่ต่ำกว่าค่อนข้างชัดเจน เนื่องจากถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับใช้ในรถปิคอัพที่วิ่งอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารในตะวันออกกลางและออสเตรเลียอยู่แล้ว ไม่ต้องมีภาระในการเปลี่ยนสายพานราวลิ้น หรือซ่อมบำรุงตั้งวาล์วหรือดูแลในจุดอื่นๆ แต่อย่างใด เพียงแต่ทำการเปลี่ยนกรองอากาศและหัวเทียนตามตารางการใช้งานเท่านั้น

3.0 โดยมากเครื่องดีเซลจะทนทานตามธรรมชาติอยู่แล้วแต่การที่มีอุปกรณ์เยอะ ๆ ทำให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน
ถ้ามีภาระเรื่องซ่อม 3.0 มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมอยู่ในเกณท์ที่สูงมาก และยังมีภาระเรื่องเปลี่ยนสายพานราวลิ้น กรองดีเซล ที่เป็นจุดประจำอีกตรงจุดนี้ 3.0 จะเสียเปรียบมากกว่า


6. การกินน้ำมัน
-2.7 เป็นเบนซิน เสียเปรียบดีเซลที่ประหยัดกว่า
2.7 เบนซินกินน้ำมัน 8-9 km/l นอกเมือง
และ 6-7 km/l ในเมือง

-3.0 เกียร์ออโตเหมือนกัน จะกินน้ำมัน 10-12 km/l นอกเมือง
และในเมือง 8-10 km/l





7.ราคาความคุ้มค่า
- 2.7 โดยปกติถ้าเป็นรถรุ่นเดียวกันอ๊อพชั่นเท่ากัน 2.7 จะมีราคาถูกกว่าดีเซล 1 แสนบาท ตรงจุดนี้เป็นข้อได้เปรียบกว่าชัดเจนมาก
ถ้าเป็นราคาขายต่อมือ 2 โดยมากแล้ว 2.7 เป็นรถที่ราคาไม่ตกขายต่อได้ราคาดีเป็นจุดที่ได้เปรียบกว่ามาก

-3.0 ถ้าเป็นดีเซล 3.0 ราคาตอนซื้อจะแพงกว่า 1 แสนบาท ราคาขายต่อตกมากกว่า 2.7 เยอะ
ยิ่งถ้าเป็นรถพรีรันเนอร์แล้วราคาขายหายไปมาก

Logged


September 21, 2010, 02:14:40 PM
#10
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

ขอถามเพิ่มเติมดังนี้

1.เสียงของเครื่องยนต์ (ตอนสตารต์เครื่องทิ้งไว้โดยไม่วิ่ง  กะ ตอนวิ่ง) ดังแตกต่างกันเยอะมั้ย เคยได้ยินมาว่าเครื่องดีเซล เสียงดังกว่า

    เครื่องเบนซิน ไม่รู้ว่าแตกต่างกันแค่ไหน   ;D ตอนจอด ดีเชลย่อมดังกว่าอยู่แล้ว ถ้าจะเอาเข้าบ้านเงียบ ก้อไฮบริดไปเลยครับพี่ได้ยินแต่เสียงพัดลมไฟฟ้า  :)วิ่งเร็ว ๆ ได้ยินแต่เสียงลม กะเสียงยางขบกะถนน กะเสียงเพลงในรถ บรรยากาศก้อคงเหมือนเดิม อิ อิ
2.การดูแล บำรุงรักษา ระหว่างเครื่องดีเซล กะ เบนซิน แตกต่างกันอย่างไร ชนิดไหนดูแลง่ายกว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า  :-\ ไม่รู้ไม่ค่อยเข้าศูนย์  ;D

3.เคยได้ยินมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลของฟอร์จูนเนอร์ เป็น บล็อคเดียวกันกับ เครื่องยนต์ดีเซลของ แลนครุยเซอร์พราโด (Prado) รุ่นใหม่ปี 2010 

   ไม่ทราบว่าจริง เท็จ ประการใด คำว่าบล็อคเดียวกัน คือ เครื่องเดียวกัน เหมือนกันทุกประการใช่รึป่าว ทีเอ็กซ์ ทีแซดไม่รู้จัก ต้องถามช่าง รู้แต่ว่า พวกซื้ออัลติสมา อีกสองสัปดาห์มีตัวใหม่ออก เชลล์ไม่บอกสุดยอดเลยคร้าบบบบบบบบบบ  8<)-

 
4.ข้อนี้ถามพี่กาโม่โดยเฉพาะ ถ้าซื้อทั้ง 2 แบบ ขอยืมตังค์ได้รึป่าว

 ;D ไม่สนน้องปา น้องมิว บ้างหรือครับพี่ ใจรักโตต้าจริง ถ้าจะเอาประหยัด นม. ก้อดมแก็สเลยครับ อยากถึงเร็วก้อบอกคนขับ เร็วหน่อย  :-X

Logged


September 21, 2010, 04:43:58 PM
#11
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

 
4.ข้อนี้ถามพี่กาโม่โดยเฉพาะ ถ้าซื้อทั้ง 2 แบบ ขอยืมตังค์ได้รึป่าว


อ้าว..ไม่เชื่อกันอีก เด๋วบ่นเสียดายตามหลัง  ถ้ารู้อย่างนี้.บราๆๆ..
ยืมเท่าไหร่จัดให้..เหลืออยู 2 กระสอบพอดีเด๋วฝากสิบล้อไป...ขอกระสอบคืนด้วยน่ะ
;-) ;<)

Logged


September 21, 2010, 07:02:09 PM
#12
วิชาการแบบนี้ต้องให้น้ำจู๋มาตอบให้ครับ
ระดับผู้ใช้แบบผมคำตอบยังคลุมเครือ เพราะว่าใช้ใช้เบนซิลก็บอกว่าดีกว่าดิเซล ใครใช้ดีเซลก็บอกว่าดีกว่าเบนซิล ความคิดเห็นผมนะ เบนซิลกะดีเซลเดี๋ยวนี้แยกกันไม่ออกแรงพอๆกัน รถเก๋งก็รถเก๋งเหอะ เจอกะบะดีเซลไปก็กินไม่ลงเหมือนกัน แต่ใช้ในป่าผมว่าดีเซลดีกว่าครับแรงมันดีกว่าเยอะ ทางเรียบผมก็ว่าเบนซิลดีกว่า

ป๋า..

60 ของป๋า เครื่องเบนซิน หรือ ดีเซล

PRADO ตัวใหม่ ปี 2010 เครื่องเบนซิน 2700 cc  กะ  เครื่องดีเซล 3000 cc  ตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน

Logged


September 21, 2010, 07:08:16 PM
#13
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

ขอถามเพิ่มเติมดังนี้

1.เสียงของเครื่องยนต์ (ตอนสตารต์เครื่องทิ้งไว้โดยไม่วิ่ง  กะ ตอนวิ่ง) ดังแตกต่างกันเยอะมั้ย เคยได้ยินมาว่าเครื่องดีเซล เสียงดังกว่า

    เครื่องเบนซิน ไม่รู้ว่าแตกต่างกันแค่ไหน   ;D ตอนจอด ดีเชลย่อมดังกว่าอยู่แล้ว ถ้าจะเอาเข้าบ้านเงียบ ก้อไฮบริดไปเลยครับพี่ได้ยินแต่เสียงพัดลมไฟฟ้า  :)วิ่งเร็ว ๆ ได้ยินแต่เสียงลม กะเสียงยางขบกะถนน กะเสียงเพลงในรถ บรรยากาศก้อคงเหมือนเดิม อิ อิ
2.การดูแล บำรุงรักษา ระหว่างเครื่องดีเซล กะ เบนซิน แตกต่างกันอย่างไร ชนิดไหนดูแลง่ายกว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า  :-\ ไม่รู้ไม่ค่อยเข้าศูนย์  ;D

3.เคยได้ยินมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลของฟอร์จูนเนอร์ เป็น บล็อคเดียวกันกับ เครื่องยนต์ดีเซลของ แลนครุยเซอร์พราโด (Prado) รุ่นใหม่ปี 2010 

   ไม่ทราบว่าจริง เท็จ ประการใด คำว่าบล็อคเดียวกัน คือ เครื่องเดียวกัน เหมือนกันทุกประการใช่รึป่าว ทีเอ็กซ์ ทีแซดไม่รู้จัก ต้องถามช่าง รู้แต่ว่า พวกซื้ออัลติสมา อีกสองสัปดาห์มีตัวใหม่ออก เชลล์ไม่บอกสุดยอดเลยคร้าบบบบบบบบบบ  8<)-

 
4.ข้อนี้ถามพี่กาโม่โดยเฉพาะ ถ้าซื้อทั้ง 2 แบบ ขอยืมตังค์ได้รึป่าว

 ;D ไม่สนน้องปา น้องมิว บ้างหรือครับพี่ ใจรักโตต้าจริง ถ้าจะเอาประหยัด นม. ก้อดมแก็สเลยครับ อยากถึงเร็วก้อบอกคนขับ เร็วหน่อย  :-X


ขอบคุณครับ ตอบคำถามได้ชัดเจน เห็นภาพ และได้ยินเสียงชัดเลยครับ

ช่วยหาข้อมูลของเครื่องยนต์ TX   TZ  ให้น้องเคียงหน่อยนะครับพี่ก๊อก

Logged


September 21, 2010, 07:10:24 PM
#14
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

 
4.ข้อนี้ถามพี่กาโม่โดยเฉพาะ ถ้าซื้อทั้ง 2 แบบ ขอยืมตังค์ได้รึป่าว


อ้าว..ไม่เชื่อกันอีก เด๋วบ่นเสียดายตามหลัง  ถ้ารู้อย่างนี้.บราๆๆ..
ยืมเท่าไหร่จัดให้..เหลืออยู 2 กระสอบพอดีเด๋วฝากสิบล้อไป...ขอกระสอบคืนด้วยน่ะ
;-) ;<)

เออดีนะ สามีขับสิบล้อ  ภรรยาขายถ่าน 555   ;D

Logged


September 21, 2010, 07:44:51 PM
#15
ง๊าง..5555+++  :'(2 8<)-

เอาไปฝังดินไว้ดิ ไม่นานเด๋วถ่านก็กลายเป็นก้อนเพชรชัวร์ ๆๆๆๆ

ใครไม่เชื่อลองดู  ;D ;D


Logged


September 21, 2010, 08:57:27 PM
#16
วิชาการแบบนี้ต้องให้น้ำจู๋มาตอบให้ครับ
ระดับผู้ใช้แบบผมคำตอบยังคลุมเครือ เพราะว่าใช้ใช้เบนซิลก็บอกว่าดีกว่าดิเซล ใครใช้ดีเซลก็บอกว่าดีกว่าเบนซิล ความคิดเห็นผมนะ เบนซิลกะดีเซลเดี๋ยวนี้แยกกันไม่ออกแรงพอๆกัน รถเก๋งก็รถเก๋งเหอะ เจอกะบะดีเซลไปก็กินไม่ลงเหมือนกัน แต่ใช้ในป่าผมว่าดีเซลดีกว่าครับแรงมันดีกว่าเยอะ ทางเรียบผมก็ว่าเบนซิลดีกว่า

ป๋า..

60 ของป๋า เครื่องเบนซิน หรือ ดีเซล

PRADO ตัวใหม่ ปี 2010 เครื่องเบนซิน 2700 cc  กะ  เครื่องดีเซล 3000 cc  ตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน


60 เบนซิน 8 สูบ 24 วาวล์ 4200 ซีซี กินยังกะปล้นครับต้องติดแก็สถึงจะเอาอยู่
แบบพี่ไม่ได้เข้าป่า เอาเบนซีน 2700 ดีกว่าครับ ผมมีเงินแบบพี่ผมเอา HUMMER H3 ครับ
ราคา 3 ล้านกว่า ถูกกว่า PRADO ตัวใหม่ ปี 2010 อีกครับ ขับในตรังคนซีดปากกันแน่ครับ
« Last Edit: September 21, 2010, 09:01:49 PM by พฤกษ์ »

Logged
คนพันธุ์ x ตะลุยสุดขีด...มิตรภาพจริงใจแหล่งรวมคนบ้าชิบหายไม่ว่าเอาหน้าไว้ก่อน


September 21, 2010, 09:12:22 PM
#17
ขอบคุณครับป๋า

ฮัมเมอร์ สามล้านกว่ามีด้วยเหรอ ได้ยินเค้าว่ากันตั้ง 5 ล้าน

เคยเห็นตัวเป็นๆครั้งหนึ่ง สวยโคตร ไม่รู้ใช่ตัวที่ป๋าว่ารึป่าว เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลในเน็ต

Logged


September 21, 2010, 09:29:24 PM
#18
http://www.civicesgroup.com/forum/topic10949

เวปนี้ครับพี่ 3 ล้านกว่าแต่ไม่รู้กว่าเท่าไร
เสียดายครับเพิ่งผ่อนคารีเบียนเมื่อวานราคา 5 หมื่น ขอผ่อน 4 ปีเค้าไม่ยอม ไม่งั้นได้เจอกันแน่ๆ
« Last Edit: September 21, 2010, 09:36:45 PM by พฤกษ์ »

Logged
คนพันธุ์ x ตะลุยสุดขีด...มิตรภาพจริงใจแหล่งรวมคนบ้าชิบหายไม่ว่าเอาหน้าไว้ก่อน


September 21, 2010, 11:24:56 PM
#19
http://www.civicesgroup.com/forum/topic10949

เวปนี้ครับพี่ 3 ล้านกว่าแต่ไม่รู้กว่าเท่าไร
เสียดายครับเพิ่งผ่อนคารีเบียนเมื่อวานราคา 5 หมื่น ขอผ่อน 4 ปีเค้าไม่ยอม ไม่งั้นได้เจอกันแน่ๆ


เข้าไปดูแล้วครับ สวย หล่อ ครับ

อิอิ ผมไม่ได้จะซื้อเองหรอกครับ ทางบริษัทเค้าจะซื้อต่างหาก

หวังเพียงแต่ เสาร์ อาทิตย์ แอบเอามาขับเข้าป่า เข้าดอย บ้างอ่ะครับ

Logged


September 21, 2010, 11:41:23 PM
#20
วู้..จะซื้อรถใหม่เหรอ..นึกว่าจะไปเป็นเซลล์ขายรถซะอีก..
งั้นขอนั่งด้วยคนนะ..รับรองไม่อ๊วกใส่..  :-| :-|


 ;D2


Logged


September 22, 2010, 07:49:14 AM
#21
โธ่เจ๊ ขี้เมา(รถ)อย่างเจ๊ เดินดีกว่าน่ะ

คราวก่อนไข่นุ้ยเกือบโดนไปครั้งนึงแล้ว ถนนรพช รับเคราะห์แทนไปเต็มๆ

Logged


September 22, 2010, 09:32:35 AM
#22
 :) ;) :D ;D >:( :( :o 8) ??? ::) :P :-[ :-X :-\ :-*

Logged


September 24, 2010, 11:50:44 AM
#23
ตกลงได้ข้อสรุป หรือยังครับพี่...วิศกรเครื่องกล นะนี่ ไม่ได้เรียนเรื่องเครื่องยนต์เลยเหรอ..
...
...
เอาเรื่องเครื่องนะพี่ ไม่เน้นประเภทรถก่อน จากการใช้รถคนอื่นหลาย ๆ คันและรถตัวเอง....คัยเดียว เครื่องสองระบบเลย.
....เครื่องยนต์เบนซิน ต้นจัดปลายแรง แต่ทอล์ค ต่ำแต่รอบจัด..คงจะเหมาะ สำหรับรถที่มีน้ำหนักเบา ต้องการสปิดต้นสูง ๆ
....เครื่องดีเซล..ต้นไม่แรง แต่ปลายยังงัยไม่หมด แต่เด๋ยวนี้ เกือบทุกรุ่น ติดเทอร์โบมาให้เกือบหมดแล้ว ต้นก้อไม่ด้อยกว่าเบนซิน เท่าไหร่

Logged


September 24, 2010, 12:05:04 PM
#24
คราวนี้มาดูองค์ประกอบกัน..สำหรับรถ suv..
....น้ำหนักรถ คงจะไม่ต่ำจาก 2 ตันแน่นอน...
... น้ำหนักรถขนาดนี้ เครื่องยนต์เบนซิล คงไม่เหมาะ เนื่องจาก ต้องใช้ทอล์ค หรือว่ากำลังในการขับเคลื่อน สูง (อันนี้คงต้องไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ในเรื่องอัตราทด ของเฟือง และเกียร์เป็นส่วนประกอบ)
.เสียงเครื่องยนต์...แน่นอน เสียงเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ดีเซลย่อม มีเสียงดังกว่าเครื่องระบบเบนซิลแน่นอน  เนื่องจากเครื่องยนต์ดีเซลใช้ระบบการอัดอากาศ ผสมกับน้ำมันให้มีการระเบิด ทำให้มีแรงอัดและการสั่นสะเทือนสูง แต่ในปัจุบัน เครื่องคอมมอลเรล ชาร์ปบาล๊านช่วยในการสั่นของตัวเครื่องยนต์ ทำให้ลดการสั่น และเสียงดังได้มาก ..
.........ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน ใช้การจุดระเบิดจากหัวเทียน ซึ่งใช้กำลังอัดไม่มาก ทำให้เครื่องยนต์ ไม่สั่นและไม่มีเสียงดัง จะเห็นว่า เวลาเราสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ หรือว่าเดินเบา ๆ จะไม่ได้ยินเสียงเครื่องยต์เลย จนบางทีนึกว่าเครื่องยนต์ดับ..
....แต่ในปัจจุบัน ระบบป้องกันเสียง เข้าสู่ห้องโดยสารดีขึ้นมาก เสียงจากภายนอก คงไม่การรบกวนเข้าสู่ห้องโดยสาร

Logged


September 24, 2010, 12:16:17 PM
#25
แสดงว่าที่เงียบๆเนี่ยะ พี่ก้ามไปหาข้อมูลอยู่ละซิ...ไม่ทันการซะแล้น
น้าเคียงแกกินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่หลายวัน เลือกไม่เถิก
ก็เลยซื้อทั้ง 2 แบบ คงสบายตัวขึ้นเยอะล่ะ

 ;<) ;-)

Logged


September 24, 2010, 12:19:36 PM
#26
เน็คเดี้ยงแล้วพี่ ...ช้าโคตร โพสแล้วเด้ง(พี่แขกช่วยหน่อย)

Logged


September 24, 2010, 12:30:34 PM
#27
ขอบคุณครับพี่ขาม ช่วยมาต่อไวๆ กำลังสับสนในชีวิตอยู่ครับ

Logged


September 24, 2010, 01:53:41 PM
#28
ขอบคุณครับพี่ขาม ช่วยมาต่อไวๆ กำลังสับสนในชีวิตอยู่ครับ

2.7 Tx
Power & Torque 160 HP, 25.1 Kg-m
Fuel Tank capacity 87 Ltrs
Transmission Full-time 4WD (3 Mode) w/ LSD
Suspension Fr/Rr: Dbl Wishbone Independent / 4-Link type
Drive Train 4 -Speed Automatic มีรุ่นเกียร์ m/t ด้วยนะ

3.0 Diesel tx
Power & Torque 94 HP, 20.1 Kg-m
Fuel Tank capacity 150L
Transmission 5-Speed M/T
Suspension Fr/Rr: Double Wishbone Independent / 4-Link type
Drive Train Full-time 4WD (3 Mode) with LSD (Centre Differential)

3.0 Diesel tx with Turbo

Engine Type 3.0L Turbo DSL ,16V, DOHC, Common Rail Engine
Power & Torque 161 HP, 40.8 Kg-m
Fuel Tank capacity 150L
Transmission: 5 -Speed A/T (Multi-Mode)
Suspension Fr/Rr: Double Wishbone Independent / 4-Link type
Drive Train Full-time 4WD (4 Mode) with LSD (Centre Differential)
2nd Start
Smart entry & Start/Stop system

 :-* 4.0 Petrol

Engine Type 4.0Ltr, V6, DOHC, Dual VVTi Engine
Power & Torque 271 HP, 38.9 Kg-m
Fuel Tank capacity 150L
Transmission 6-Speed M/T และเกียร์ auto
Suspension Fr/Rr: Double Wishbone Independent / 4-Link type
Drive Train Full-time 4WD (4 Mode) with LSD (Centre Differential)

 :( แต่ล่ะรุ่นพี่โตต้าแกทำรายละเอียดปลีกย่อยอีก รุ่นล่ะไม่ต่ำกว่า 5 ซีรีย์ อย่างอื่นไม่รู้ รู้แต่ว่า Tx ที่ทำงานผมจอดตรงไหนไม่มีสัญญาณโทรสัพตรงนั้น  :-X
น้องว่า ;D  จัดนี้ดีกว่าครับพี่ RX450H ลดโลกร้อน  ;D2

 :P2 สงสัยพี่เคียงจะเอา โฟร์ลิงค์เข้าทุ่งใหญ่  :-|

Logged


September 24, 2010, 02:31:06 PM
#29
ออกที่ป๋าเสนอให้ดูเลยครับพี่เท่ดี แฮมเมอร์เลยครับ   :) :)

Logged


September 24, 2010, 04:08:10 PM
#30
ฮัมเมอร์ (HUMMER) คือรถยนต์

ส่วนแฮมเมอร์ ก็ปักษ์ใต้บ้านเรา


Logged


September 24, 2010, 04:23:58 PM
#31
เค้าเป็นการ เป็นงาน พวกนี้ ออกแนวเล่นกันหมด...
ยายกาซะมอน นี่ก้อ มาโพส ซะสะดุ้งเลย  เราก้อคิดว่าล้าหลังจริง ๆ ขาดการติดต่อไปหลายวัน..เอ้อ..
...................
อ่านละเอียดสเปค เครื่องยนต์ของก๊อกแล้ว เดี่ยวค่อยมาวิเคราะห์ เอาภาษาบ้าน ๆ ง่ายกันก่อนดีกว่า..
การบำรุงรักษา หรือว่าภาษดงหอย คิอ แมนไม่เน้น แต่เปิ้ลเน้น....
..ในทัศนคติของผม  ที่ใช้ ๆ งานมาและการเรียนรู้ด้วยตัวเอง เครื่องยนต์เบนซิน จะเป็นระบบที่จุกจิกเยอะมาก  เริ่มจากระบบไฟฟ้าที่จะจ่ายไฟ ไปยังระบบจุดระบบ ถึงจะเปลี่ยนจากระบบคอยล์แบบเมื่อก่อนไป CDI แล้วก่อนตาม ถ้าเกิดขัดข้องเพียงนิดหน่อยก้อจะเกิดปัญหาทันที แล้วไล่หายากมาก..ขนาดศูนย์ใช้คอมพิวเตอร์จับ ก้อจะตรวจเจอแต่จุดใหญ่ ๆ แค่นั้นเอง หมายความว่า เราต้องเปลี่ยนอุปกรณ์เกือบทั้งหมด ทั้ง ๆ ที่ผมคิดว่า บางอย่างอาจจะไม่เสีย..อาการเสียที่เกิดขึ้นเช่น..
1 เครื่องเดินไม่ครบสูบ
2.รอบมาไม่เต็มที่  หรือบางคราวช่วงรอบต่ำ ก้อรอบจะกระตุก หรือว่ารอบเดินเบา เดินสูงเกินไป...
3.อุปกรณืต่าง ๆ ของตัวเครื่องยนต์ เยอะมาก การตรวจเช็คแต่ละครั้ง บางทีไม่สามารถดูแลซ่อมบำรุงรักษษ เบื้องต้นได้เอง
« Last Edit: September 24, 2010, 04:31:10 PM by ยอดทอง »

Logged


September 24, 2010, 04:37:54 PM
#32
ในส่วนของเครื่องยนต์ดีเซลระบบ เครื่องยนต์ ไม่ค่อยจุกจิก เท่าไหร่ เพราะใช่ในเรื่องระบบไฟฟ้า มาช่วยน้อยมาก ถ้าเป็นรุ่นโบราณ จะไม่มีระบบไฟเลย ..แต่ในปัจจุบัน เนื่องจากมีการพํฒนาขึ้นมา ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ มาควบคุม การจ่ายเชื้อเพลิง ทางหัวฉีด หรือปรับระดับแรงดัน...และมีการเพิ่มเซนเซอร์ ในจุดต่าง ๆ แต่ผมก้อว่า ถึงยัง ก้อจุกจิกไม่เท่าเครื่องยนต์เบนซิน...
....จากการที่เวลาเอารถไปซ๋อมทีไร ช่างบ่นทุกที ว่าเครื่องเดิม ดีอยู่แล้ว เมิงจะเปลี่ยนทำไม.....................
.....และอีกอย่างที่การบำรุงรักษาเพิ่มขี้นมา ของเครื่องยนต์ เบนซิล ที่มากกว่าดีเซล คือ หัวเทียน ดีเซล ไม่ต้องเปลี่ยนหัวเทียน ส่วนเบนซิน ต้องเปลี่ยนหัวเทียน ..

Logged


September 24, 2010, 07:01:06 PM
#33
เค้าเป็นการ เป็นงาน พวกนี้ ออกแนวเล่นกันหมด...
ยายกาซะมอน นี่ก้อ มาโพส ซะสะดุ้งเลย  เราก้อคิดว่าล้าหลังจริง ๆ ขาดการติดต่อไปหลายวัน..เอ้อ..
...................



อ้าวมาให้กำลังใจนะเนี่ยะ..เห็นเครียดๆกัน ..เห็นไม๊ทำแต่งานทักนิดหน่อยก็ขวัญอ่อน
เครียดมาก..เด๋วหน้าแก่เกินแกง นะพี่ก้ามทอง... ;D ;D
 
เมื่อคิดให้ดีรถนี้ประหลาด..บุพเพสันนิษวาส.. ต้องเลือกคู่ใจได้สิน่า.. 8<)- ;D2


Logged


September 25, 2010, 11:33:36 PM
#34
ว้าว...................... ;<) 8<)- 8<)-

Logged
"เที่ยวหมดตัว ตามวิถีบุกป่า"


September 26, 2010, 11:25:26 AM
#35
hummerครับพี่(ชอบครับ ;D)โดยเฉพราะมันเท่ๆๆๆๆๆ 8<)-

Logged


September 26, 2010, 10:11:59 PM
#36

Hummer มันเด็กๆไปนะพี่
แนะนำรุ่นนี้ครับ เหลือๆเลยพี่



<a href="http://video.google.com/googleplayer.swf?docid=-1203730021721681764&amp;hl=th&amp;fs=true style=width:400px;height:326px allowFullScreen=true allowScriptAccess=always type=application/x-shockwave-flash&gt;" target="_blank" class="new_win">http://video.google.com/googleplayer.swf?docid=-1203730021721681764&amp;hl=th&amp;fs=true style=width:400px;height:326px allowFullScreen=true allowScriptAccess=always type=application/x-shockwave-flash&gt;</a>

« Last Edit: September 26, 2010, 10:15:46 PM by แสงเฉียง »

Logged
 
"โลกรอให้เราเดินทาง ไม่ใช่มองแล


September 26, 2010, 11:22:31 PM
#37
แบบไหนก็ได้พี่  ยังไงผมก็ว่าเบนซิลเงียบกว่าเยอะ จะเร่งจะจอด เอาที่ราคาพอใจดีกว่าพี่  ;D

Logged
อยากไปปีนเขา อยากไปแบกเป้บนหิมะ อยากไปเลาะเลียบหิมาลัย


September 28, 2010, 11:26:06 AM
#38

Hummer มันเด็กๆไปนะพี่
แนะนำรุ่นนี้ครับ เหลือๆเลยพี่



<a href="http://video.google.com/googleplayer.swf?docid=-1203730021721681764&amp;hl=th&amp;fs=true style=width:400px;height:326px allowFullScreen=true allowScriptAccess=always type=application/x-shockwave-flash&gt;" target="_blank" class="new_win">http://video.google.com/googleplayer.swf?docid=-1203730021721681764&amp;hl=th&amp;fs=true style=width:400px;height:326px allowFullScreen=true allowScriptAccess=always type=application/x-shockwave-flash&gt;</a>



โอ้ว...จอร์จ มันยอดมาก   :-\

ว่าแต่เอาชนิดเครื่องยนต์เบนซิน หรือ ดีเซล ดีค่ะจอร์จ

Logged


December 01, 2010, 10:39:42 PM
#39
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ตัดสินใจเลือก "เครื่องยนต์ดีเซล" แล้วครับ
   ;)

Logged


December 02, 2010, 11:19:15 AM
#40
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ตัดสินใจเลือก "เครื่องยนต์ดีเซล" แล้วครับ
   ;)

 :-*2 พี่เคียงทะเลครับ ขอยื่มกุญแจหน่อยนะครับ  GPS ไม่ต้อง  ;D  ;D2

Logged


December 02, 2010, 12:28:36 PM
#41
เดี่ยวจะยืมกุญแจรถไถของพี่แก้วไว้ให้

ถ้ามาใต้ มีทั้งกุญแจรถแทร๊คเตอร์ รถแบล็คโฮล์  รถสิบล้อ รถโฟลค์ลิฟท์

Logged


December 02, 2010, 12:51:10 PM
#42
เดี่ยวจะยืมกุญแจรถไถของพี่แก้วไว้ให้

ถ้ามาใต้ มีทั้งกุญแจรถแทร๊คเตอร์ รถแบล็คโฮล์  รถสิบล้อ รถโฟลค์ลิฟท์

 :(2  :(2 ว่าแล้วไม่โพสไม่ดีกว่า รักน้องเหลือเกิน  ???2  ???2

Logged


December 02, 2010, 04:26:04 PM
#43
 ;D รู้ว่าพี่ชอบขับรถเที่ยว ไอ้ทีหานะยังไม่ลืมน่ะ แต่ไม่รู้ได้ป่าว  :-|

Logged


December 02, 2010, 04:53:56 PM
#44
;D รู้ว่าพี่ชอบขับรถเที่ยว ไอ้ทีหานะยังไม่ลืมน่ะ แต่ไม่รู้ได้ป่าว  :-|

ที่ไหนว่ะก็อก บอกใบ้หน่อยซิ

Navigater ที่ติดมากับรถ ใช้ในเมืองไทยไม่ได้ว่ะ

( รถ FORTUNER สีขาว ลองเช็คดูแล้ว ไม่มีของ จะได้ปีหน้าทุกโชว์รูมเลย

   ถ้าอยากได้รถเร็ว เปลี่ยนเป็นสีเทาดำได้มั้ย ไข่นุ้ยไง)
« Last Edit: December 02, 2010, 04:57:50 PM by เคียงทะเล »

Logged


December 02, 2010, 04:56:01 PM
#45
;D รู้ว่าพี่ชอบขับรถเที่ยว ไอ้ทีหานะยังไม่ลืมน่ะ แต่ไม่รู้ได้ป่าว  :-|

ที่ไหนว่ะก็อก บอกใบ้หน่อยซิ

Navigater ที่ติดมากับรถ ใช้ในเมืองไทยไม่ได้ว่ะ

( รถ FORTUNER สีขาว ลองเช็คดูแล้ว ไม่มีของ จะได้ปีหน้าทุกโชว์รูมเลย

   ถ้าอยากไรถเร็ว เปลี่ยนเป็นสีเทาดำได้มั้ย ไข่นุ้ยไง)

เอาไข่นุ้ยไปทิ้งให้คนอื่นแบบนี้ได้ไงค่ะ น้อยใจแทนไข่นุ้ย  :P :P


Logged
เมื่อมีคำถาม ถามกันบ่อย ๆ ต้องคอยตอบเธอเรื่อยไป ว่าบนภูเขา หรือ ทะเลไกล ชอบที่ไหน .... ชอบที่มีเธอ


December 02, 2010, 05:20:27 PM
#46
;D รู้ว่าพี่ชอบขับรถเที่ยว ไอ้ทีหานะยังไม่ลืมน่ะ แต่ไม่รู้ได้ป่าว  :-|

ที่ไหนว่ะก็อก บอกใบ้หน่อยซิ

Navigater ที่ติดมากับรถ ใช้ในเมืองไทยไม่ได้ว่ะ

( รถ FORTUNER สีขาว ลองเช็คดูแล้ว ไม่มีของ จะได้ปีหน้าทุกโชว์รูมเลย

   ถ้าอยากได้รถเร็ว เปลี่ยนเป็นสีเทาดำได้มั้ย ไข่นุ้ยไง)

พี่ครับ ขอรายละเอียดรุ่นรถหน่อยครับ ได้ข่าวมาว่า รถที่ขึ้นเรือมาของพี่มันก้อมาจากจีน งง งง เสียดาย ฟร้อน จะได้จิ้มได้เหมือนเดิม

เส้นทางหมาย G214 รู้เท่านี้ เพราะไม่ได้ไป ตกภาษาอังกฤษ ต้องให้พี่อันดาแปล ว่าแต่ปลายทางพี่ก้อเคยไปมาแล้วนี้ครับ
« Last Edit: December 02, 2010, 05:24:24 PM by KIKKOK »

Logged


December 02, 2010, 07:22:59 PM
#47
;D รู้ว่าพี่ชอบขับรถเที่ยว ไอ้ทีหานะยังไม่ลืมน่ะ แต่ไม่รู้ได้ป่าว  :-|

ที่ไหนว่ะก็อก บอกใบ้หน่อยซิ

Navigater ที่ติดมากับรถ ใช้ในเมืองไทยไม่ได้ว่ะ

( รถ FORTUNER สีขาว ลองเช็คดูแล้ว ไม่มีของ จะได้ปีหน้าทุกโชว์รูมเลย

   ถ้าอยากได้รถเร็ว เปลี่ยนเป็นสีเทาดำได้มั้ย ไข่นุ้ยไง)

พี่ครับ ขอรายละเอียดรุ่นรถหน่อยครับ ได้ข่าวมาว่า รถที่ขึ้นเรือมาของพี่มันก้อมาจากจีน งง งง เสียดาย ฟร้อน จะได้จิ้มได้เหมือนเดิม

เส้นทางหมาย G214 รู้เท่านี้ เพราะไม่ได้ไป ตกภาษาอังกฤษ ต้องให้พี่อันดาแปล ว่าแต่ปลายทางพี่ก้อเคยไปมาแล้วนี้ครับ

Toyota Land Cruiser Prado  จำระหัสรุ่นไม่ได้ เครื่องยนต์ดีเซล 3000 CC

ผู้ขายบอกว่า นำเข้าจากประเทศ ยูเครน  (ไม่รู้เค้าโกหกรึป่าว)

เค้าบอกผมว่า Navigation ที่ติดมากับรถ ไม่สามารถใช้งานในเมืองไทยได้

จริง เท็จ ประการใดไม่รู้  ก็อกลองหาวิธีโมดิฟายล์ให้หน่อย  เผื่อจะใช้ในเมืองไทยได้


                         ขอบคุณครับ

Logged


December 02, 2010, 10:33:57 PM
#48
พี่แน่ใจเหรอ ให้ไอ้ก็อกทำอ่ะ :(2

Logged
อยากไปปีนเขา อยากไปแบกเป้บนหิมะ อยากไปเลาะเลียบหิมาลัย


December 03, 2010, 11:38:29 AM
#49
พี่แน่ใจเหรอ ให้ไอ้ก็อกทำอ่ะ :(2

 :-*2 ฟร้อนเดิมถอดออกแล้วเอาไปใส่เทอร์ราโน(วัน) ;D ดีกว่าครับพี่ กล้องสี่ตัวรอบรถไม่ต้องใช้  :-X

 ???2 ใส่อัลไพน์ เมคอินทอช์ค5.1 ไปเลยดีไหม เบสอัพฟร้อน โทรไปถามคิดสี่หมื่นแพงจัง กะลังหา ตูม ตูม อยู่  :<o  :<o

ว่าแต่ ขอยืมกุญแจเทอร์ราโน่ หน่อยครับพี่  ;D

Logged


* January 03, 2011, 04:30:58 PM
#50
 ;)   ;) ;)

Logged


January 03, 2011, 10:09:45 PM
#51
ทะเบียนตรังด้วยมั๊ยครับพี่เคียงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D

Logged


January 06, 2011, 03:05:05 PM
#52
พีเคียงทะเล ไม่ซื้อ VX80 หรือ VX100 ขับละครับ ดีกว่าน้องฟอร์จูนหลายเท่านะครับ

Logged
ทำวันนนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน


January 06, 2011, 08:25:26 PM
#53
พีเคียงทะเล ไม่ซื้อ VX80 หรือ VX100 ขับละครับ ดีกว่าน้องฟอร์จูนหลายเท่านะครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับอาจารย์ปู่

เคียงถอย PRADO เครื่องยนต์ดีเซล 3000 CC เรียบร้อยแล้วครับ

แต่ยังใช้พวกฟังก์ชั่น Offroad ไม่ค่อยเป็นอ่ะครับ

Logged


January 10, 2011, 09:38:22 AM
#54
พีเคียงทะเล ไม่ซื้อ VX80 หรือ VX100 ขับละครับ ดีกว่าน้องฟอร์จูนหลายเท่านะครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับอาจารย์ปู่

เคียงถอย PRADO เครื่องยนต์ดีเซล 3000 CC เรียบร้อยแล้วครับ

แต่ยังใช้พวกฟังก์ชั่น Offroad ไม่ค่อยเป็นอ่ะครับ

ขับไปเปิดคู่มือไปมั้ยค่ะ พี่เคียง  ;D ;D :-[ :-[

Logged
เมื่อมีคำถาม ถามกันบ่อย ๆ ต้องคอยตอบเธอเรื่อยไป ว่าบนภูเขา หรือ ทะเลไกล ชอบที่ไหน .... ชอบที่มีเธอ


January 10, 2011, 12:48:00 PM
#55
พีเคียงทะเล ไม่ซื้อ VX80 หรือ VX100 ขับละครับ ดีกว่าน้องฟอร์จูนหลายเท่านะครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับอาจารย์ปู่

เคียงถอย PRADO เครื่องยนต์ดีเซล 3000 CC เรียบร้อยแล้วครับ

แต่ยังใช้พวกฟังก์ชั่น Offroad ไม่ค่อยเป็นอ่ะครับ

ขับไปเปิดคู่มือไปมั้ยค่ะ พี่เคียง  ;D ;D :-[ :-[

วันที่ลำปลอก หาปุ่มยกตัวถังไม่เจอ ปุ่มมันเยอะจัด เราก็ดันโง่ จะหาปุ่มปิด ซันรูฟหลังคา พี่เคียงยืนมือมาดึงไป ไม่มีปุ่มปิดหลังคาพี่

Logged
อยากไปปีนเขา อยากไปแบกเป้บนหิมะ อยากไปเลาะเลียบหิมาลัย


January 10, 2011, 03:30:58 PM
#56
พีเคียงทะเล ไม่ซื้อ VX80 หรือ VX100 ขับละครับ ดีกว่าน้องฟอร์จูนหลายเท่านะครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับอาจารย์ปู่

เคียงถอย PRADO เครื่องยนต์ดีเซล 3000 CC เรียบร้อยแล้วครับ

แต่ยังใช้พวกฟังก์ชั่น Offroad ไม่ค่อยเป็นอ่ะครับ

ขับไปเปิดคู่มือไปมั้ยค่ะ พี่เคียง  ;D ;D :-[ :-[

วันที่ลำปลอก หาปุ่มยกตัวถังไม่เจอ ปุ่มมันเยอะจัด เราก็ดันโง่ จะหาปุ่มปิด ซันรูฟหลังคา พี่เคียงยืนมือมาดึงไป ไม่มีปุ่มปิดหลังคาพี่


ว้ายยย  ;D ;D ;D ;D

Logged
เมื่อมีคำถาม ถามกันบ่อย ๆ ต้องคอยตอบเธอเรื่อยไป ว่าบนภูเขา หรือ ทะเลไกล ชอบที่ไหน .... ชอบที่มีเธอ


January 10, 2011, 03:54:32 PM
#57
พีเคียงทะเล ไม่ซื้อ VX80 หรือ VX100 ขับละครับ ดีกว่าน้องฟอร์จูนหลายเท่านะครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับอาจารย์ปู่

เคียงถอย PRADO เครื่องยนต์ดีเซล 3000 CC เรียบร้อยแล้วครับ

แต่ยังใช้พวกฟังก์ชั่น Offroad ไม่ค่อยเป็นอ่ะครับ

ขับไปเปิดคู่มือไปมั้ยค่ะ พี่เคียง  ;D ;D :-[ :-[

วันที่ลำปลอก หาปุ่มยกตัวถังไม่เจอ ปุ่มมันเยอะจัด เราก็ดันโง่ จะหาปุ่มปิด ซันรูฟหลังคา พี่เคียงยืนมือมาดึงไป ไม่มีปุ่มปิดหลังคาพี่


ใช้มา 1 เดือนแล้ว  ยังหาปุ่มยกตัวถังรถไม่เจอเลย

วันที่ไปรับมอบรถ เซลล์ขายรถยังทำให้ดูอยู่เลย

Logged